Thiết bị khảo sát, kiểm tra chất lượng bề mặt đường, nền đường thương hiệu PaveTesting (Anh Quốc), và Hãng IDS (Italia).

Thiết bị khảo sát, kiểm tra chất lượng bề mặt đường, nền đường thương hiệu PaveTesting (Anh Quốc), và Hãng IDS (Italia).

1. Hãng Pavetesting (Anh Quốc)

 PaveTesting là Hãng thiết bị  hàng đầu trên thế giới về sản xuất và cung cấp các thiết bị đo ma sát, đo độ võng, đo IRI, đánh giá cường độ và  đánh giá tính toàn vẹn bề mặt đường.

Các sản phẩm chính của hãng PaveTesting bao gồm:

- Pave®Prof System: Là hệ thống mô đun sử dụng cảm biến laser 3D gắn trên phương tiện khảo sát, đo độ bằng phẳng của mặt đường (chỉ số gồ ghề quốc tế IRI) theo phương pháp trực tiếp bao gồm cả đo biên dạng ngang, biên dạng dọc bề mặt đường.

 

- Falling Weight Deflectometer (FWD): Thiết bị đo động dùng cho việc đánh giá cường độ và thiết kế kết cấu mặt đường mềm. Thiết bị FWD được lắp đặt trên một xe moóc và được một xe ôtô tải nhẹ kéo đi trong quá trình di chuyển và đo đạc.

 

- Pave®CFT: Thiết bị kéo được gắn với phương tiện khảo sát, đo hệ số ma sát của mặt đường, đặc biệt là đường cao tốc và đường băng sân bay.

 

- Pave®LWD (Light Weight Falling Deflectometer): là thiết bị đo cường độ mặt đường cầm tay di động, cho phép cung cấp thông tin về khả năng chịu lực và độ chặt của đất, đá hoặc các vật liệu không gắn kết  

 

2. Hãng IDS (Italia)

    Hơn 30 năm kinh nghiệm, IDS là Hãng chuyên thiết kế và sản xuất các thiết bị công nghệ cao (điện từ học, radar và kỹ thuật hệ thống) hàng đầu thế giới, ứng dụng trong cả lĩnh vực quân sự và dân sự. Trong đó có các thiết bị Radar xuyên đất (GPR, hay Georadar) rất hiệu quả trong với nhiều ứng dụng hữu ích: dò tìm & bản đồ hóa công trình ngầm, ứng dụng trong giao thông, xây dựng dân dụng, địa chất – môi trường, khảo cổ học, pháp lý – an ninh,…

 

 

Đối với ứng dụng trong giao thông, các thiết bị GPR đặc biệt hữu ích trong các công tác đặc thù như:

- Kiểm tra không phá hủy kết cấu mặt cầu: Hệ thống GPR RIS Hi-Bright gồm 16 ăngten được bố trí theo cả phương dọc và phương ngang, tần số 2 GHz, cho phép bản đồ hóa lưới cốt thép một cách nhanh chóng, chụp cắt lớp phát hiện khuyết tật và đánh giá hiện trạng kết cấu bê tông mặt cầu;

 

 

- Khảo sát nhanh chiều dày các phân lớp nền ô tô, đường băng sân bay: Với thiết kế gắn trên ô tô, RIS Hi-Pave đạt tốc độ khảo sát tối đa lên tới 250 km/giờ, tùy theo cấu hình có thể lựa chọn ăngten Horn tần số 1 GHz hoặc 2 GHz, ăngten đơn tần 600 MHz hay ăngten tần số kép 400/900 MHz, cấu hình đầy đủ gồm 4 ăngten hoạt động đồng thời. RIS Hi-Pave hứa hẹn là giải pháp hiệu quả trong công tác khảo sát, đánh giá hiện trạng nền đường, đồng thời phát hiện các bất thường trong cấu trúc ngầm bên dưới nền đường.