Tin chuyên ngành
Trang chủ > Tin tức > Tin chuyên ngành > ALLPLAN BRIDGE 2022: SỰ PHÁT TRIỂN TRONG MÔ HÌNH HÓA CHO CÁC CẦU DẦM ĐÚC SẴN18/02/2022
Lượt xem 87
Tiến sĩ Detlef Schneider, Giám đốc điều hành của ALLPLAN, cho biết: "Tập hợp các tính năng mạnh mẽ và giao diện thân thiện với người dùng của Allplan Bridge khiến nó trở thành phần mềm BIM hiệu quả nhất cho thiết kế cầu trên thị trường. Với cách tiếp cận mô hình mới cho cầu dầm đúc sẵn và các cải tiến của nó các công cụ cho quy trình làm việc BIM được tối ưu hóa, Allplan Bridge cho phép các kỹ sư tập trung vào những gì họ làm tốt nhất: thiết kế và xây dựng các cây cầu hấp dẫn và an toàn. ”
“Allplan Bridge 2022 tiếp tục phát triển với quy trình làm việc BIM độc đáo dành cho mô hình tham số, phân tích, thiết kế và chi tiết hóa. Phiên bản mới được xây dựng dựa trên các bản phát hành trước và giới thiệu quy trình công việc cụ thể cho việc thiết kế cầu dầm đúc sẵn, một trong những loại cầu phổ biến nhất trên thế giới.’’
Cách tiếp cận mô hình mới được thiết kế đặc biệt cho các cầu dầm thép và đúc sẵn . Định nghĩa đơn giản giúp tăng tốc quá trình lập mô hình và cho phép người dùng tạo mô hình chính xác một cách dễ dàng. Nhiều tính năng mới bổ sung không chỉ đơn giản hóa quy trình thiết kế mà còn có thể được áp dụng trong phạm vi rộng rãi hơn. Ví dụ, dầm đúc sẵn có thể được tạo ra bằng cách sử dụng loại phần tử mới "Link Girder".
Để tối ưu hóa quá trình mô hình hóa hơn nữa, không chỉ đối với cầu dầm đúc sẵn mà đối với bất kỳ loại cầu nào có các phần tử cầu lặp lại, phiên bản mới Allplan Bridge 2022 cho phép người dùng tạo và sử dụng các mẫu 3D tham số . Bằng cách này, các phần tử cầu lặp đi lặp lại, ví dụ dầm đúc sẵn, chỉ được xác định một lần và sau đó được đặt tham số nhiều lần nếu cần. Điều này không chỉ tăng tốc độ một cá thể mà còn làm thay đổi cả quá trình thực hiện mô hình.
Phiên bản tích hợp của AASHTO LRFD 9 bao gồm các trạng thái giới hạn cường độ, trạng thái giới hạn tăng cường và trạng thái giới hạn nghỉ của các mặt cắt được gia cố và ứng suất trước, với việc kiểm tra các quy tắc chi tiết đối với cốt thép được thiết kế. Điều này cung cấp thiết kế toàn diện và kiểm tra mã của cầu bê tông dựa trên cách tiếp cận mặt cắt. Quá trình tiếp nhận nội lực đã tính toán trước đó thông qua tiến độ thi công và xem xét tính toán độ rão và co ngót dựa trên các hàm AASHTO.
Thiết kế và kiểm tra Eurocode đã được mở rộng với việc kiểm tra hư hỏng giòn dựa trên phương pháp giảm lực ứng suất trước và kiểm tra chi tiết đối với cốt mềm và cốt thép ứng suất trước. Các nhiệm vụ cho các tình huống ULS và SLS được hợp nhất thành một nhiệm vụ chung, tối ưu hóa các quy trình thiết kế.
Để sử dụng phương pháp openBIM, cần có định dạng dữ liệu trung tính, định dạng này đóng vai trò quyết định trong quy trình làm việc BIM. IFC4.3 dành cho cơ sở hạ tầng đã được tích hợp vào phiên bản mới nhất của Allplan Bridge. Lược đồ IFC4.3 nâng cao cấu trúc trước đó của sản phẩm và loại sản phẩm để giải thích rõ hơn việc phân loại của một miền cụ thể. Đối với cầu, loại cầu và loại bộ phận cầu được sử dụng với các loại đối tượng nâng cao để đại diện cho các phần tử cầu tương ứng, chẳng hạn như mố, trụ, boong, móng, kết cấu thượng tầng, kết cấu phụ và nhiều loại khác.
Lược đồ mới này được hỗ trợ bởi cả Allplan Engineering và Allplan. Nó cho phép cấu trúc cây cầu dễ dàng bị phá vỡ hơn. Hơn nữa, nó bao gồm các mô tả về loại đối tượng, hình học và vật liệu. Tất cả điều này cải thiện chất lượng của mô hình IFC và dẫn đến sự phối hợp và cộng tác BIM trơn tru hơn trong các dự án cầu nối giữa tất cả các bên liên quan.
Theo: ALLPLAN GmbH