Cách tiếp cận 8 bước cho phép các công ty phân biệt các dịch vụ BIM của họ

05/11/2021

Lượt xem 13

Mỗi năm công nghệ BIM ngày càng phát triển và trở nên phổ biến, rất nhanh chóng sẽ không ai còn ngạc nhiên về việc sử dụng BIM trong thiết kế. Trong một thị trường đang phát triển, các công ty thấy mình phải phát triển các phương pháp tiếp cận độc đáo khi làm việc với BIM để tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh của họ.

Joseph Joseph, giám đốc hiện tại của công ty kiến trúc «Gensler» đã đề xuất một cách tiếp cận 8 bước cho phép các công ty phân biệt các dịch vụ BIM của họ giữa các đối thủ cạnh tranh.

 

Bước 1: Trong môi trường cạnh tranh, nhiều công ty cố gắng triển khai BIM mà không dành đủ thời gian nghiên cứu kỹ việc áp dụng nó. Bước này liên quan đến việc xác định các khía cạnh kinh doanh và tiếp thị của việc thực hiện BIM, phân tích cẩn thận lộ trình cho một chiến lược kinh doanh mới.

Bước 2: Chỉ giới thiệu BIM như một công cụ thiết kế là không đủ, nó là một công nghệ phức tạp và đa diện cần được tích hợp vào cấu trúc của công ty bạn. Ở giai đoạn này, cần phải phát triển một tầm nhìn về BIM phản ánh cách công nghệ được chuyển giao phù hợp với mục tiêu, sứ mệnh và triết lý của công ty.

Bước 3: Để làm cho BIM trở thành một công cụ kinh doanh hiệu quả cho công ty của bạn, bạn sẽ cần một người làm việc đa năng đủ hiểu biết về công nghệ để phát triển, quản lý, lập ngân sách và kiểm soát tốc độ thực hiện BIM trong tổ chức của bạn. Nói cách khác, công ty yêu cầu một người quản lý BIM.

Bước 4: Ở giai đoạn này, bạn nên xác định rõ khả năng BIM của mình và sử dụng các tài liệu tiếp thị để thông báo cho đối tượng mục tiêu của bạn về mức BIM mà tổ chức của bạn đang ở mức nào.

Bước 5: Trong môi trường thị trường cạnh tranh, khả năng BIM hầu như không có sức nặng nếu chúng không được đưa vào kế hoạch tiếp thị của công ty bạn. Bước này liên quan đến việc phát triển danh mục đầu tư với các dự án BIM sẽ thể hiện khả năng của bạn và quảng bá nó thông qua các kênh tiếp thị.

Bước 6: Đào tạo nhân viên hướng tới khách hàng về các xu hướng và tính năng của BIM sẽ cho phép họ đưa ra lời khuyên chuyên môn cho khách hàng dựa trên nhu cầu cụ thể của họ.

Bước 7: Tùy chỉnh các phản hồi cho RFP (yêu cầu đề xuất) có tính đến chiến lược thay đổi của công ty và sự ra đời của BIM.

Bước 8: Ở giai đoạn này, bạn phải thể hiện sự hiểu biết của mình về nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Để phát triển một phương pháp tiếp cận riêng cho từng khách hàng, bạn phải xem xét cẩn thận mong muốn của họ cũng như đặc điểm làm việc với BIM trong từng trường hợp cụ thể.

Sử dụng các khuyến nghị này và làm việc chăm chỉ để triển khai các công nghệ BIM, tổ chức của bạn sẽ có thể vươn lên đứng vững trên thị trường thiết kế và xây dựng.