Tìm kiếmThành viênLịchTrợ giúp Xin chào quý khách! Đăng ký




tê bì chân tay nguyên nhân chủ yếu là từ đâu
Đánh giá chủ đề:
  • 0 Vote(s) - Trung bình 0
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
28/02/19, 04:48 PM,
#1
tê bì chân tay nguyên nhân chủ yếu là từ đâu
Tê ở tay & chân là hiện tượng thường rất hay gặp mọi khi tay & chân giữ nguyên chỗ đứng để quá lâu. Dẫu thế, chứng trạng này cũng chính là do những bệnh về thần kinh trung ương, mạch máu, xương, khớp ... Để ngăn cản, người mắc bệnh phải cung cấp một vài đồ ăn có khả năng được thêm vào sau đây.
Xem thêm: Cách điều trị tê bì chân tay bằng thực phẩm hữu ích
cách điều trị tê nhức tay chân bằng thức ăn
Nghệ vàng
Hợp chất curcumin trong củ nghệ vàng hiệu quả giúp nâng cao lưu lượng tuần hoàn máu, chống viêm, giúp đỡ đau và sự khó chịu ở những Quanh Vùng bị tác động. Chúng ta cũng có thể mát xa chúng bằng bột nghệ & nước hoặc bột nghệ để thấm lên vị trí bị tác động trong vài phút. Dùng bột nghệ như 1 loại gia vị khi nấu ăn, trộn bột nghệ trong sữa uống hàng ngày. Mỗi lúc sáng sớm, chúng ta có thể uống mật ong trộn nghệ để nâng cao lưu thông máu.
Chà bột nghệ & nước lên tay sẽ giúp giảm tê tay chân
Quế
có rất nhiều mangan và kali và nhiều Vi-Ta-Min B, quế giúp cải thiện lưu thông máu, đặc biệt là tay & chân. Theo các Chuyên Viên, bạn nên sử dụng 2-4g bột quế mỗi ngày để giữ cho máu chảy.
Dầu mù tạt
Dầu này rất giàu omega-3, 6, vitamin E và chất chống oxy hóa. Theo những chuyên gia, dầu mù tạt không chỉ là được dùng để làm đẹp tóc, da mà còn có tác dụng nâng cao sức khỏe của thần kinh trung ương, tăng tốc nhiệt độ cơ thể. Nếu bạn bị tê ở tay và chân, chúng ta cũng có thể mát xa bằng dầu mù tạt trong 10-20 phút, từ 2-3 lần 1 ngày.
thực phẩm giàu nhóm Vi-Ta-Min B
để ngăn cản tê ở tay và chân, phải đáp ứng các đồ ăn giàu Vi-Ta-Min B, đặc biệt là B6 và B12. Nhóm Vi-Ta-Min B cần thiết cho các chức năng thần kinh trung ương khỏe mạnh. Thiếu chúng có khả năng gây tê ở tay, cánh tay, ngón tay và chân. Đồ ăn giàu Vi-Ta-Min B6 và B12 là trứng, bơ, chuối, đậu, cá, bột yến mạch, phô mai, sữa chua, những loại hạt, hạt và trái cây khô.
thức ăn giàu magiê
Lượng magiê trong cơ thể không tốt là một trong những nguyên do gây tê ở tay & chân. Magiê giúp khống chế những xung thần kinh trung ương, điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, giải độc, tạo nên năng lực & biến thành xương và răng khỏe mạnh. Thức ăn giàu magiê như rau xanh đậm, các loại hạt, bột yến mạch, bơ đậu phộng, những loại cá nước lạnh, bơ, chuối & sô cô la đen.
đồ ăn giàu canxi giúp hạn chế tê nhức chân tay
thực phẩm giàu canxi
Tê tay & chân cũng đều có thể là bởi những luận điểm với khối hệ thống xương. Vì vậy, rất cần phải bổ sung khá đầy đủ canxi cho cơ thể. Đồ ăn giàu canxi bao gồm: Chuối, sữa, cua bùn, mù tạt, rau bina, bông cải xanh, các loại đậu, hạnh nhân, lát ...
thực phẩm phải tránh nếu như không muốn bị tê và cóng tay chân
thực phẩm giàu axit có khả năng làm mất canxi một cách nhanh hơn. Đồ ăn quá mặn có khả năng tiện lợi làm xơ hóa xương & khớp. Thức ăn có chứa đựng nhiều đường tinh chế cũng phải được giảm bớt. Đồng thời cùng lúc, tránh ngồi thời gian lâu, đứng một tư thế dài. Thay vào chỗ này, cần nghỉ ngơi hợp lý để ngăn cản ép các dây thần kinh khiến cho máu khó lưu thông.
một số trong những liệu pháp dễ chơi
tập luyện thể thao là một trong những cách có tác dụng để tăng lưu thông máu, tập thể dục thể thao để giảm tê & tái khôi phục cảm giác của tay & chân. Liệu pháp nóng và lạnh đan xen cũng có tác dụng kích thích lưu thông máu hiệu quả. Lạnh giúp mạch máu co lại & truyền máu. Nóng có thể chấp nhận được những động mạch máu thư giãn, tăng lưu lượng máu. Điều này đc triển khai bằng phương pháp nén lạnh trong 3 phút và một phút nóng & lặp lại ít nhất 3 lần.
làm những gì để đối phó với triệu chứng bệnh tê nhức tay chân? Phát hiện sớm những nguyên nhân gây tê chân tay để từ đó có biện pháp chữa bệnh bệnh sớm. Muốn làm như vậy, lúc thấy sự tồn tại của tê tay chân hoặc căn bệnh thoái hóa cột sống cổ, vai, eo, người mắc bệnh, đặc biệt là người già, cần được đi khám càng sớm càng cao và phải sử dụng cách điều trị tê bì chân tay bằng thức ăn .
Trong cuộc sống đời thường hàng ngày, chúng ta chớ nên ngồi ở một chỗ lâu quá (người già thường ít vận động) hoặc cúi đầu lâu quá (đọc, xem tivi, đánh máy, lái xe ...), chính vì thế cần có 1 khoảng nghỉ giữa. Hàng ngày, tập thể thao cơ thể liên tục với những động tác đơn giản nhất như đi dạo, chơi những môn Thể Thao nhẹ. Nếu sức lực yếu, tuổi tác cao có thể đi lại và di chuyển trong nhà, ngoài sân, trong vườn vẫn rất tốt.
Add Thank You Trích dẫn


Đi tới chuyên mục:


Thành viên đang xem chủ đề: 1 Khách
Liên hệCông ty CP Tin học và Tư vấn Xây dựngLên trênLưu trữRSS