Nội dung chính

    GIẢI PHÁP MÔ HÌNH ĐƯỜNG THAM SỐ - ALLPLAN ROAD

    18/02/2022

    Lượt xem 64

    Với công cụ tạo mô hình đường và địa hình Allplan Road mới, chúng tôi muốn cung cấp một thiết bị có chức năng cao, hiệu suất cao nhưng dễ sử dụng giải pháp. Mục tiêu của chúng tôi là có thể lập mô hình hình học mặt cắt ngang phức tạp và thực hiện các thay đổi dự án bất kỳ lúc nào trong suốt quá trình thiết kế. Bất chấp khả năng mô hình hóa các cấu trúc đường phức tạp về mặt hình học, chúng tôi đặc biệt chú trọng vào mức độ thân thiện với người dùng cao về giao diện đầu vào rõ ràng và quy trình làm việc trực quan.

    Địa hình

    Để xây dựng một con đường, đầu tiên cần xây dựng trục đường theo cấu trúc cơ bản. Một trục được tạo ra trên đỉnh của một mô hình bề mặt địa hình. Với bề mặt địa hình mới, mô-đun hỗ trợ nhập danh sách điểm, LandXML và REB. Ngoài ra, Allplan DTM có thể được chuyển đổi và được tiếp quản một cách dễ dàng. Tính năng này cho phép xử lý DXF hoặc dữ liệu bề mặt DWG.

    Với mô-đun bề mặt địa hình mới, các đám mây điểm lớn có thể được nhập, đơn giản hóa và hiển thị ngay sau đó.

    Do đơn giản hóa bằng cách giảm số lượng điểm địa hình hoặc diện tích bề mặt, hiệu suất cho hình ảnh hóa mô hình được tăng lên.

    Mặc dù đơn giản hóa để có hiệu suất cao, độ chính xác tính toán của mô hình đường dường như không bị ảnh hưởng. Hơn nữa, bề mặt có thể được điều chỉnh với các điểm địa hình bổ sung và các đường ngắt.

    dia-hinh-allplan

     

    Thiết kế trục

    Trục ngang và trục dọc là hai yếu tố để xác định cột sống của cấu trúc đường. Do tham số đầy đủ cách tiếp cận của Allplan Road, có thể sửa đổi, căn chỉnh bất kỳ lúc nào. Mẫu mã luôn được cập nhật. Với tham số chúng tôi có thể đảm bảo tính linh hoạt cao nhất cho tất cả các loại thay đổi cấu trúc trong quá trình mô hình cấu trúc địa hình.

    Dễ dàng tạo hoặc nhập một trục từ bên ngoài nguồn.

    Đối với các trục được nhập, Allplan Road hỗ trợ các định dạng dữ liệu LandXML, TopoRail và JSON. Ngoài, trục có thể được tiếp quản và tạo ra từ composite các yếu tố và các đường đa tuyến 3D. Điều này cho phép một mức độ cao khả năng linh hoạt và chi tiết cho đường kết cấu thiết kế.

    Tất nhiên, căn chỉnh cũng có thể được tạo thủ công. Bằng cách xác định các điểm đa giác tiếp tuyến và làm tròn của nó các phần tử, một trục có thể được lắp ráp theo hướng ngang và dọc. Khi thiết kế xong, trục đường có thể xuất dưới dạng LandXML hoặc trực tiếp tới Bimplus, để có thể dễ dàng truy cập trong môi trường BIM.

    thiet-ke-truc-allplan

     

    Thiết kế mặt cắt

    Đối với việc mô hình hóa cấu trúc đường, chúng tôi hỗ trợ cách tiếp cận thiết kế dựa trên mẫu: Các mẫu được xác địnhđối với mặt cắt ngang, kết cấu phụ, kè, và các yêu cầu về diện tích. Chúng được gán cho trục bằng cách xác định điểm bắt đầu và điểm kết thúc tương ứng và có thể kết hợp theo thứ tự bất kỳ. Chuyển tiếp liên tiếp các mẫu được tính toán tự động. Tất cả các thông số và các vị trí dọc theo trục có thể được điều chỉnh bất cứ lúc nào.

    Mọi thay đổi đều được phản ánh ngay lập tức trong mô hình.

    Khi cấu trúc đã được tạo bằng các mẫu, thân đường có thể được trình bày chi tiết: Các thông số như chiều rộng làn đường, có thể dễ dàng điều chỉnh độ lệch và độ nghiêng dọc.

    Hơn nữa, có thể sử dụng các trục phụ để thiết kế chi tiết kết cấu. Bằng cách chỉ định giới hạn ngang hoặc dọc cho một điểm nhất định của mặt cắt ngang, tất cả các yếu tố xung quanh đều được cập nhật một cách nhanh chóng.

    Allplan Road cung cấp các công cụ để kiểm tra hình dạng của cấu trúc đường đã tạo. Cả kiểm tra mô hình tự động và cá nhân đều được hỗ trợ. Điều này cho phép các mục không chính xác về mặt hình học được nhanh chóng xác định và sửa chữa. Để hiển thị kết quả của mô hình hóa, các kế hoạch yêu cầu có thể được tạo tự động từ mô hình đường đã hoàn thành. Điều này cho phép trang web, dọc và cắt ngang kế hoạch dễ dàng cập nhật đầy đủ thông tin cần thiết và có thể được lưu dưới dạng mục yêu thích theo tiêu chuẩn văn phòng.

    thiet-ke-mat-cat-allplan