Nội dung chính

    LRAIL™ - Giải pháp kiểm tra đường ray bằng Laser hiện đại, tiết kiệm chi phí cho ngành đường sắt

    09/12/2024

    Lượt xem 23

    Hệ thống Kiểm tra Đường ray Laser (LRAIL™) là giải pháp kiểm tra đường sắt hiện đại, tích hợp công nghệ AI, quét 3D và chụp 2D, giúp phát hiện nhanh chóng các hư hỏng trên đường ray. Với tốc độ kiểm tra lên đến 120 km/h, LRAIL đảm bảo độ chính xác cao, hiệu quả và tiết kiệm chi phí bảo trì.

    Đường sắt đóng vai trò then chốt trong vận tải và phát triển kinh tế. An toàn đường sắt luôn là ưu tiên hàng đầu, đòi hỏi việc kiểm tra đường ray thường xuyên và hiệu quả. Hệ thống Kiểm tra Đường ray bằng Laser (LRAIL™) tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), quét 3D và chụp ảnh 2D, cho phép phát hiện nhanh chóng các hư hỏng trên đường ray, tà vẹt, và khu vực đá balát với tốc độ lên đến 120 km/h, đảm bảo độ chính xác cao,  giúp ngành đường sắt tiết kiệm chi phí bảo trì.

    LRAIL™ - Giải pháp hiện đại và tiết kiệm chi phí cho ngành đường sắt

    Không giống như các thiết bị truyền thống chỉ đo được một thông số hoặc thực hiện một nhiệm vụ, Hệ thống Kiểm tra Đường ray bằng Laser (LRAIL™) tích hợp nhiều chức năng trong một lần vận hành. Hệ thống này vừa chụp ảnh 2D vừa quét 3D, sau đó tự động phân tích nhờ vào trí tuệ nhân tạo (AI). LRAIL có thể hoạt động ở tốc độ lên đến 120 km/h và quét đường ray, tà vẹt, khu vực đá ballast với độ chính xác cao: 1 mm theo chiều ngang và dọc, 0,1 mm theo chiều sâu. Đặc biệt, việc ứng dụng công nghệ AI đã giúp LRAIL có khả năng phát hiện và đo lường các vấn đề như độ rộng ray, độ thẳng, độ mài mòn, chất lượng tà vẹt, khe hở mối nối, và nhiều yếu tố khác, giúp việc kiểm tra đường sắt trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn.

    Ưu điểm của Hệ thống Kiểm tra Đường ray bằng Laser (LRAIL™)

     Kiểm tra và Phát hiện Thay đổi với Trí Tuệ Nhân Tạo

     LRAIL sử dụng công nghệ mạng nơ-ron sâu (Deep neural   network) để tự động phát hiện các thành phần đường sắt,   đánh giá tình trạng và so sánh để phát hiện những thay đổi   qua các lần kiểm tra lặp lại.

     Công Nghệ Được Tin Dùng tại Hơn 45 Quốc   Gia

     LRAIL tích hợp công nghệ cảm biến LCMS®   tiên tiến của Pavemetrics, hiện có hơn 200 thiết   bị được sử dụng tại hơn 45 quốc gia, trở thành   lựa chọn phổ biến và đáng tin cậy nhất trong   lĩnh vực này.

     Hiệu Quả Đã Được Kiểm Chứng Thực Tế

     Quy trình kiểm tra hoàn toàn tự động, chính xác, khách   quan và có độ lặp lại cao hơn nhiều so với kiểm tra thủ   công. LRAIL đã được kiểm nghiệm trong thực tế và hiện   được sử dụng trong chương trình nghiên cứu phát hiện thay   đổi đường ray do United States Federal Railroad   Administration (FRA) dẫn đầu.

     Kết Hợp Đo Lường, Chụp Hình 2D và Quét   3D Đồng Thời

      LRAIL có thể thu thập hình ảnh 2D và dữ liệu   3D chỉ trong một lần hoạt động. Nhờ công   nghệ   xử lý dữ liệu bằng trí tuệ nhân tạo,   LRAIL thay   thế được nhiều hệ thống đo   lường  ruyền   thống,  giúp giảm chi phí, trọng   lượng và tiêu thụ năng  lượng.

     

     

    Khả năng vượt trội của Hệ thống Kiểm tra Đường ray bằng Laser (LRAIL™)

    Tính năng nổi bật của Hệ thống Kiểm tra Đường ray Laser LRAIL™

    • Kiểm tra đường sắt với tốc độ lên đến 120 km/h.
    • Hỗ trợ đo các loại đường ray: hẹp, tiêu chuẩn và rộng.
    • Kết hợp quét 3D và chụp hình 2D độ phân giải cao cùng lúc.
    • Hoạt động cả ngày lẫn đêm, không bị ảnh hưởng bởi bóng tối hay ánh sáng.
    • Sử dụng AI để kiểm tra đường sắt tự động, bao gồm:

    - Phát hiện thay đổi: Xác định các thay đổi trên hạ tầng đường ray theo thời gian.

    - Đánh giá tà vẹt gỗ: Kiểm tra vị trí, góc nghiêng, chiều dài, độ sâu và độ rộng của vết nứt; phân loại chất lượng tà vẹt.

    - Đánh giá tà vẹt bê tông: Tương tự tà vẹt gỗ, kiểm tra vị trí, góc nghiêng, vết nứt và phân loại chất lượng.

    - Kiểm tra kẹp: Đánh giá vị trí, loại kẹp, tình trạng lỏng, mất, hư hỏng hoặc bị che phủ.

    - Kiểm tra giao cắt: Xác định vị trí và điểm giao cắt, kiểm tra mức độ hao mòn tại các điểm giao.

    - Kiểm tra chuyển hướng: Xác định vị trí mũi chuyển, hư hỏng ở mũi chuyển và tình trạng chân ray.

    - Hư hại bề mặt ray: Kiểm tra các vết mẻ hoặc nứt trên bề mặt ray.

    - Mối nối và khoảng cách mối nối: Phát hiện các mối nối ray và đo khoảng cách giữa các mối nối.

    - Đếm bu lông: Đếm số lượng bu lông tại thanh nối.

    - Kiểm tra kích thước ray: Đo độ rộng đường ray, độ chênh giữa hai ray và độ thẳng hàng của ray.

    - Kiểm tra hao mòn ray: Đo độ hao mòn của đỉnh và mặt bên ray, bao gồm cả các ray có rãnh.

    • Dữ liệu được tự động định vị và đồng bộ hóa chính xác bằng GPS.
    • Cảm biến nhỏ gọn, chỉ nặng 13 kg, dễ dàng lắp đặt trên xe chuyên dụng hoặc xe kiểm tra đường sắt.
    • Thiết kế bền chắc với các linh kiện được bảo vệ trong hộp kín.
    • Tiêu thụ ít năng lượng.
    • Dữ liệu được nén để giảm dung lượng lưu trữ cần thiết.
       

    Giới thiệu hệ thống Kiểm tra đường ray bằng Laser (LRAIL™)

    CIC - Đối tác tin cậy của ngành đường sắt Việt Nam

    Công ty CP Công nghệ và Tư vấn CIC là đại diện cung cấp giải pháp Hệ thống Kiểm tra Đường ray Laser LRAIL™ tại Việt Nam. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực cung các giải pháp công nghệ đường sắt, CIC cam kết mang đến dịch vụ chuyên nghiệp và hỗ trợ khách hàng tối ưu hóa hiệu quả quản lý và an toàn cho ngành đường sắt.

    Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

    • Trung tâm giải pháp phần mềm và thiết bị công nghệ (STC)- Công ty CP Công nghệ và Tư vấn CIC
    • Hotline: 024 397 41373 & 0976 268 036