Tin chuyên ngành
Trang chủ > Tin tức > Tin chuyên ngành > LRAIL™ - Giải pháp kiểm tra đường ray bằng Laser hiện đại, tiết kiệm chi phí cho ngành đường sắt09/12/2024
Lượt xem 23
Đường sắt đóng vai trò then chốt trong vận tải và phát triển kinh tế. An toàn đường sắt luôn là ưu tiên hàng đầu, đòi hỏi việc kiểm tra đường ray thường xuyên và hiệu quả. Hệ thống Kiểm tra Đường ray bằng Laser (LRAIL™) tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), quét 3D và chụp ảnh 2D, cho phép phát hiện nhanh chóng các hư hỏng trên đường ray, tà vẹt, và khu vực đá balát với tốc độ lên đến 120 km/h, đảm bảo độ chính xác cao, giúp ngành đường sắt tiết kiệm chi phí bảo trì.
Không giống như các thiết bị truyền thống chỉ đo được một thông số hoặc thực hiện một nhiệm vụ, Hệ thống Kiểm tra Đường ray bằng Laser (LRAIL™) tích hợp nhiều chức năng trong một lần vận hành. Hệ thống này vừa chụp ảnh 2D vừa quét 3D, sau đó tự động phân tích nhờ vào trí tuệ nhân tạo (AI). LRAIL có thể hoạt động ở tốc độ lên đến 120 km/h và quét đường ray, tà vẹt, khu vực đá ballast với độ chính xác cao: 1 mm theo chiều ngang và dọc, 0,1 mm theo chiều sâu. Đặc biệt, việc ứng dụng công nghệ AI đã giúp LRAIL có khả năng phát hiện và đo lường các vấn đề như độ rộng ray, độ thẳng, độ mài mòn, chất lượng tà vẹt, khe hở mối nối, và nhiều yếu tố khác, giúp việc kiểm tra đường sắt trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Kiểm tra và Phát hiện Thay đổi với Trí Tuệ Nhân Tạo LRAIL sử dụng công nghệ mạng nơ-ron sâu (Deep neural network) để tự động phát hiện các thành phần đường sắt, đánh giá tình trạng và so sánh để phát hiện những thay đổi qua các lần kiểm tra lặp lại. |
Công Nghệ Được Tin Dùng tại Hơn 45 Quốc Gia LRAIL tích hợp công nghệ cảm biến LCMS® tiên tiến của Pavemetrics, hiện có hơn 200 thiết bị được sử dụng tại hơn 45 quốc gia, trở thành lựa chọn phổ biến và đáng tin cậy nhất trong lĩnh vực này. |
Hiệu Quả Đã Được Kiểm Chứng Thực Tế Quy trình kiểm tra hoàn toàn tự động, chính xác, khách quan và có độ lặp lại cao hơn nhiều so với kiểm tra thủ công. LRAIL đã được kiểm nghiệm trong thực tế và hiện được sử dụng trong chương trình nghiên cứu phát hiện thay đổi đường ray do United States Federal Railroad Administration (FRA) dẫn đầu. |
Kết Hợp Đo Lường, Chụp Hình 2D và Quét 3D Đồng Thời LRAIL có thể thu thập hình ảnh 2D và dữ liệu 3D chỉ trong một lần hoạt động. Nhờ công nghệ xử lý dữ liệu bằng trí tuệ nhân tạo, LRAIL thay thế được nhiều hệ thống đo lường ruyền thống, giúp giảm chi phí, trọng lượng và tiêu thụ năng lượng. |
Khả năng vượt trội của Hệ thống Kiểm tra Đường ray bằng Laser (LRAIL™)
- Phát hiện thay đổi: Xác định các thay đổi trên hạ tầng đường ray theo thời gian.
- Đánh giá tà vẹt gỗ: Kiểm tra vị trí, góc nghiêng, chiều dài, độ sâu và độ rộng của vết nứt; phân loại chất lượng tà vẹt.
- Đánh giá tà vẹt bê tông: Tương tự tà vẹt gỗ, kiểm tra vị trí, góc nghiêng, vết nứt và phân loại chất lượng.
- Kiểm tra kẹp: Đánh giá vị trí, loại kẹp, tình trạng lỏng, mất, hư hỏng hoặc bị che phủ.
- Kiểm tra giao cắt: Xác định vị trí và điểm giao cắt, kiểm tra mức độ hao mòn tại các điểm giao.
- Kiểm tra chuyển hướng: Xác định vị trí mũi chuyển, hư hỏng ở mũi chuyển và tình trạng chân ray.
- Hư hại bề mặt ray: Kiểm tra các vết mẻ hoặc nứt trên bề mặt ray.
- Mối nối và khoảng cách mối nối: Phát hiện các mối nối ray và đo khoảng cách giữa các mối nối.
- Đếm bu lông: Đếm số lượng bu lông tại thanh nối.
- Kiểm tra kích thước ray: Đo độ rộng đường ray, độ chênh giữa hai ray và độ thẳng hàng của ray.
- Kiểm tra hao mòn ray: Đo độ hao mòn của đỉnh và mặt bên ray, bao gồm cả các ray có rãnh.
Giới thiệu hệ thống Kiểm tra đường ray bằng Laser (LRAIL™)
Công ty CP Công nghệ và Tư vấn CIC là đại diện cung cấp giải pháp Hệ thống Kiểm tra Đường ray Laser LRAIL™ tại Việt Nam. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực cung các giải pháp công nghệ đường sắt, CIC cam kết mang đến dịch vụ chuyên nghiệp và hỗ trợ khách hàng tối ưu hóa hiệu quả quản lý và an toàn cho ngành đường sắt.
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ: