19/04/2018
Lượt xem 67
PTV Visum 17 là một sự phát triển và cải tiến - một phần mềm giao thông tốt hơn và mạnh mẽ hơn cho các chuyên gia vận tải. Phiên bản mới nhất này cho phép bạn thực hiện nhiều hơn việc phân bổ mạng lưới đa phương thức kết hợp đầu tiên trên thế giới, mô phỏng các chương trình chia sẻ phương tiện, nâng cấp lên các bài tập dựa trên mô phỏng (SBA) cũng như nhiều tính năng hữu ích khác và các add-ins để nâng cao trải nghiệm của bạn.
Trong tất cả các ứng dụng khác nhau, việc kết hợp vận tải cá nhân và công cộng đòi hỏi những giải pháp hoặc các tính năng chuyên biệt như vận tải công cộng phụ trợ. Điều này là do giao thông công cộng và giao thông cá nhân tuân theo các nguyên tắc cơ bản khác nhau và cách tiếp cận để mô hình hóa chúng cũng rất khác nhau. Điểm nổi bật mới, trong PTV Visum 17 đã mang lại khả năng kết hợp các mô hình giao thông công cộng và giao thông cá nhân một cách dễ dàng và trực quan. Do đó việc mô hình hóa được các chuyến đi đa phương thức, phức tạp ngày càng trở nên quan trọng, với sự hỗ trợ của công nghệ mới và các dịch vụ quản lý mang tính di động cao.
Ngày nay việc chia sẻ phương tiện giao thông là rất quan trọng trong các đô thị. Nhiều thành phố lớn đã thành lập hệ thống chia sẻ xe hơi và xe đạp, khi tầm quan trọng của chúng ngày càng gia tăng trong ngành giao thông đô thị. Việc đưa các hệ thống này vào các mô hình giao thông vĩ mô ngày càng trở nên quan trọng hơn đối với các nhà quy hoạch giao thông vận tải, các nhà khai thác vận tải công cộng và các nhà cung cấp các hệ thống chia sẻ phương tiện.
Vì lý do này, trong PTV Visum 17 chúng tôi đã tich hợp tính năng chia sẻ phương tiện dựa trên thời gian biểu, trong công tác quản lý giao thông công cộng. Với tính năng mới này, giờ đây chúng ta có thể xem xét việc sử dụng độc lập các hệ thống chia sẻ, hệ thống nổi và hệ thống trạm (khứ hồi và một chiều), cũng như các chuyến đi kết hợp phương tiện giao thông công cộng truyền thống và các hệ thống chia sẻ.
Liệu rằng việc giới thiệu các hệ thống chia sẻ có ảnh hưởng đến việc chia tách phương thức trong một thành phố? Nó sẽ hỗ trợ vận tải công cộng hay cạnh tranh với nó? Những câu hỏi này bây giờ có thể được trả lời trong PTV Visum. Hơn nữa, phương pháp mới cho phép bạn xác định sự cân bằng tối ưu giữa số lượng phương tiện, nỗ lực cần thiết để di chuyển chúng và nhu cầu của người sử dụng, do đó có thể giảm thiểu đầu tư vào cơ sở hạ tầng của các hệ thống như vậy.
Năm 2016, hãng PTV đã phát hành tính năng phân bổ động dựa trên mô phỏng trong PTV Visum và đã được tiếp nhận một cách tuyệt vời. Khả năng phát triển mô hình vĩ mô và vi mô trong cùng một nền tảng mang lại tính linh hoạt rất cần thiết cho các nhà quy hoạch và các kỹ sư giao thông. Năm nay SBA đã được mở rộng để cải thiện sự hội tụ trong các mô hình với những giai đoạn phân công dài, xem xét tốt hơn các lớp người dùng khác nhau và bao gồm một lựa chọn khởi động ấm áp.
Một quy trình phân chia giao thông cá nhân mới đã được thực hiện trong PTV Vsum 17 được gọi là Bi-conjugate Frank-Wolfe (BFW). Quy trình này là một sự nâng cao hơn nữa của phương pháp Frank Wolfe (FW).
Việc thực hiện kiếm một giải pháp thay thế tốt hơn phương pháp phân chia Lohse (cũng là một biến thể của FW), mà có thể mang lại hiệu quả quy mô trên nhiều lõi được chú trọng thúc đẩy.
Công cụ ước lượng ma trận trong PTV Visum - TFlowFuzzy - đã được mở rộng để bao gồm một phương pháp thay thế, đơn giản hơn gọi là Least Squares, có thể ước tính một ma trận đầu ra trong thời gian nhanh hơn.
Một tập tin bố cục chung đã được ra mắt, trong đó có thể lưu toàn bộ cấu hình cửa sổ và chế độ xem, mang lại cho bạn sự thoải mái và hiệu quả hơn trong các quy trình làm việc của mình. Các tập tin bố cục chung lưu vị trí cửa sổ cũng như cài đặt cho bộ lọc, đồ hoạ và bố cục của tất cả các cửa sổ đang mở, bao gồm cửa sổ công cụ.