Nội dung chính

    Thông Báo Kết Thúc Hỗ Trợ (Eos) / Kết Thúc Vòng Đời (Eol) Các Phần Mềm CSI

    13/03/2025

    Lượt xem 69

    Để người dùng luôn được trải nghiệm những tính năng ưu việt và sự hỗ trợ tốt nhất, CSI thông báo về việc kết thúc hỗ trợ (EOS) / kết thúc vòng đời (EOL) cho một số phiên bản phần mềm. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về chính sách hỗ trợ, cập nhật phiên bản, danh sách các phiên bản bị ảnh hưởng, cũng như những thay đổi quan trọng về giấy phép, đặc biệt là việc ngừng hỗ trợ khóa USB. Hãy cùng tìm hiểu để đảm bảo phần mềm của bạn luôn được cập nhật và hỗ trợ tốt nhất.

    1. Chính sách hỗ trợ vòng đời sản phẩm

    •    Mỗi phiên bản phần mềm CSI (phiên bản chính thức hoặc phiên bản update/cập nhật bổ sung) đều được hỗ trợ kỹ thuật trong vòng 5 năm kể từ ngày phát hành. (bao gồm cả bản phát hành chính và phiên bản phụ hay được gọi là các bản cập nhật nhỏ).
    •    Hỗ trợ kỹ thuật chỉ áp dụng cho khách hàng có hợp đồng bảo trì còn hiệu lực, tuân theo chính sách được công bố tại: https://www.csiamerica.com/sales/maintenance.
    •    Hỗ trợ cấp phép được cung cấp cho tất cả khách hàng sở hữu giấy phép hợp lệ.
    •    Lưu ý: Hỗ trợ cấp phép cho khóa USB sẽ kết thúc vào ngày 1 tháng 10 năm 2024.
    •    Sau 5 năm, giấy phép vĩnh viễn vẫn có thể được gia hạn theo yêu cầu, nhưng sẽ không còn được hỗ trợ kỹ thuật và cấp phép.
    •    CSI không chịu trách nhiệm đối với các vấn đề phát sinh do sự thay đổi hoặc lỗi thời của hệ điều hành Windows và phần cứng máy tính, có thể ảnh hưởng đến các phiên bản phần mềm cũ.
    •    Khách hàng nên sử dụng phiên bản phần mềm mới nhất để đảm bảo trải nghiệm tối ưu với các tính năng, bản sửa lỗi và cải tiến mới nhất.

    2. Chính sách cập nhật phiên bản

    •    Các sản phẩm phần mềm CSI hiện tại được cập nhật liên tục từ phiên bản chính này sang phiên bản chính tiếp theo (ví dụ: từ v19 lên v20).
    •    Khi phiên bản chính mới được phát hành, các bản cập nhật phụ cho phiên bản cũ sẽ không còn được cung cấp.
    •    Khách hàng có hợp đồng bảo trì còn hiệu lực có thể nâng cấp lên phiên bản chính mới nhất miễn phí và tiếp tục nhận các bản cập nhật phụ.
    •    Khách hàng không có hợp đồng bảo trì còn hiệu lực có thể mua bản nâng cấp lên các phiên bản mới hơn, tuy nhiên, việc nâng cấp sẽ không được hỗ trợ cho các phiên bản cũ hơn 3 cấp so với phiên bản hiện tại (ví dụ: đối với SAP2000 v26, việc nâng cấp chỉ được hỗ trợ từ v23 trở lên).

    3. Danh sách các phiên bản kết thúc hỗ trợ  (kẻ từ 7 năm 2024)

    Theo thông báo trên, các phiên bản sản phẩm phần mềm sau đây không còn được  hỗ trợ kể từ tháng 7 năm 2024. Đó là:

    •    CSiBridge v21 và các phiên bản trước đó
    •    CSiCol v9 và các phiên bản trước đó
    •    ETABS v18 và các phiên bản trước đó
    •    Perform3D v7 và các phiên bản trước đó
    •    SAFE 2016 (v16) và các phiên bản trước đó
    •    SAP2000 v21 và các phiên bản trước đó

    Bất kỳ khách hàng nào đang bảo trì các phiên bản cũ này đều được khuyến khích nâng cấp lên phiên bản mới nhất càng sớm càng tốt.

    •    Hỗ trợ giấy phép khóa USB sẽ bị ngừng theo từng giai đoạn, bắt đầu từ ngày 1 tháng 10 năm 2024.
    •    Sau ngày này, sẽ không có khóa USB mới hoặc thay thế được cấp, và hỗ trợ kỹ thuật cho loại giấy phép này cũng sẽ kết thúc.

    4. Thay đổi về cấp phép từ ngày 1 tháng 7 năm 2025:

    •    Từ ngày 1 tháng 7 năm 2025, chỉ có hình thức cấp phép đăng nhập đám mây (Cloud Sign-In Licensing) sẽ được áp dụng cho tất cả các phiên bản phần mềm CSI mới.
    •    Các hình thức cấp phép khác (độc lập, mạng và khóa đám mây) sẽ không còn được cung cấp mới.
    •    Tìm hiểu thêm về chính sách này theo nguồn từ CSI: End-of-Support (EOS) / End-of-Life (EOL)

    5. Thông tin liên hệ hỗ trợ và nâng cấp:

    Quý khách hàng có nhu cầu hỗ trợ hoặc nâng cấp sản phẩm, vui lòng liên hệ: 

    o    CIC Technology and Consultancy JSC

    o    Địa chỉ: 37 Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội

    o    Điện thoại: 024 3974 6798

    o    Đường dây nóng: 085.999.9698

    o    Email: tuandinh@cic.com.vn